Sáng 30-8, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC 2016) đã tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện này với chủ đề “Năm quốc gia – Một điểm đến”. Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố, Tổng cục Du lịch , Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions tổ chức.

Theo đó, hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 8 đến 10-9. Qua 11 năm ITE HCMC đã mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong: Cam-pu-chia, Lào, Myanma, Thái Lan và Việt Nam... Đến nay đã có hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và các đơn vị quốc tế tham gia hội chợ. ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến có hơn 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, du lịch. Theo ban tổ chức, hội chợ dự kiến sẽ thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.


Trong khuôn khổ ITE HCMC 2016, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực, cụ thể như: Diễn đàn Du lịch trách nhiệm ACMECS, Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TP Hồ Chí Minh, Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ, Canada, Úc và New Zealand, Toạ đàm hợp tác du lịch Việt – Nga, Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blog… Đặc biệt là sự kiện trao Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia…

 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố, Phó trưởng Ban tổ chức ITE HCMC cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng số lượng người mua và người bán tại ITE HCMC năm nay sẽ tăng thêm 15%. Qua 11 năm tổ chức ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh”.

( theo: SDL TP.HCM )